Câu nói của binh sỹ Việt khiến tư lệnh Trung Quốc hổ thẹn cúi đầu

Trong một trận đánh, một binh sỹ Việt Nam bị quân đội Trung Quốc bắt được. Người binh sỹ này đã có những đánh giá về khả năng của binh sỹ Trung Quốc trên chiến trường. Anh ta nói binh sỹ Trung Quốc rất dũng mãnh, không sợ chết nhưng lại có ba chữ không. Đó là không có chiến thuật, khi xung phong thì từng đám từng đám xông lên, không ngó ngàng gì đến tiền hậu tả hữu; thứ hai là không biết lợi dụng địa hình, khi bắn súng đều lộ ra cả nửa người, không biết lợi dụng lùm cỏ, ụ đất để làm vật che chở; thứ ba là bắn không chuẩn, mỗi lần quân Trung Quốc bắn họ đều nhìn thấy các làn đạn bắn ra nhưng lại không nghe thấy âm thanh của đạn bay qua bên tai mình.


Sau đó, sự việc này truyền đến tai Tư lệnh Quân khu Quảng Châu Hứa Thế Hữu. Ông này từng là tổng chỉ huy mặt trận phía Đông của cuộc chiến tranh biên giới với Việt Nam. Hứa Thế Hữu nghe rồi suy nghĩ rất lâu, cảm thấy thực sự như thế, ông ta cúi đầu trầm mặc không nói năng gì. 

Nguồn: vn youtuber
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Hai ngày nữa vệ tinh của Việt Nam sẽ được phóng lên vũ trụ

Theo dự kiến, sáng ngày 17/1 tới đây, vệ tinh Micro Dragon do người Việt Nam chế tạo sẽ được phóng lên quỹ đạo. Sự kiện này ghi một dấu mốc...