Đi tìm nguồn gốc tin đồn TQ đã chiếm đảo Thị Tứ

Ngày hôm qua, trên mạng xã hội Facebook, nhiều fanpage và tài khoản cá nhân đua nhau chia sẻ thông tin về việc Trung Quốc mới đây đã nổ súng chiếm đảo Thị Tứ trên quần đảo Trường Sa. Đảo Thị Tứ là một đảo nổi tự nhiên trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng sau thập niên 1960 đã bị Philippines tranh thủ cơ hội bí mật đổ quân lên chiếm đóng. Hiện tại trên hòn đảo này, Philippines có đóng một số binh sỹ và có một đường băng cho máy bay cất hạ cánh.



Thời gian qua, tình hình Biển Đông tương đối yên tĩnh, do vậy, khi tin tức giật gân này được tung ra, nó nhanh chóng thu hút sự chú ý và các fanpage cũng đua nhau chia sẻ để câu view cũng là điều không có gì ngạc nhiên. Tuy nhiên nếu một việc lớn như vậy xảy ra thì tại sao báo Tàu, báo Tây, báo Philippines không có một tờ nào đăng tin. 

Sau một hồi tìm hiểu và xác minh thì chân tướng sự việc là như thế này. Xuất phát từ một bài báo đăng trên tờ News.com.au của Australia, một số tờ báo trong nước như Infonet, Pháp luật Việt Nam đã dịch đăng lại. Sau đó thì một loạt các fanpage trên facebook và nhiều tài khoản cá nhân đã chia sẻ thông tin này kèm theo những nhận định chủ quan kiểu thêm mắm dặm muối. Dưới đây là toàn bộ nội dung về sự việc. 


Nguồn: moquocte.com
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Hai ngày nữa vệ tinh của Việt Nam sẽ được phóng lên vũ trụ

Theo dự kiến, sáng ngày 17/1 tới đây, vệ tinh Micro Dragon do người Việt Nam chế tạo sẽ được phóng lên quỹ đạo. Sự kiện này ghi một dấu mốc...