Việt Nam chính thức nhận xe tăng T-90

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp cảnh Việt Nam nhận xe tăng tại một cảng biển kèm theo chú thích rằng đây là xe tăng T-90 mà Nga giao hàng cho Việt Nam. 

Ảnh chụp Việt Nam nhận xe tăng T-90.
Cách đây vài tuần, trên mạng xã hội cũng lan truyền ảnh chụp và clip quay lại cảnh bốc dỡ xe tăng từ tàu biển lên bờ ở cảng Đà Nẵng. Có người cho rằng đó là xe tăng T-90S của Việt Nam nhưng sau đó thông tin được làm rõ là không phải. Những xe tăng đó là xe tăng T-72 mà Lào mua từ Nga và được chuyển hàng qua cảng Việt Nam rồi vận chuyển bằng đường bộ về Lào. 

Cảnh bốc dỡ xe tăng T-72 cho Lào cách đây vài tuần. 
Tuy nhiên bức ảnh chụp lần này thì chính xác là xe tăng T-90 của Việt Nam. Căn cứ để khẳng định điều này là màu sơn ngụy trang của xe tăng được bốc dỡ tại cảng giống hệt với màu sơn ngụy trang của các xe tăng T-90 thử nghiệm trên thao trường và mà truyền thông Nga đã đưa lên và nói rằng đó là xe tăng sản xuất cho Việt Nam. 

Hình ảnh xe tăng được truyền thông Nga nói là sản xuất cho Việt Nam trên thao trường thử nghiệm.
Hồi tháng 9/2018, đại diện phía Nga cũng đã công khai nói rằng quá trình giao hàng các xe tăng T-90 cho Việt Nam đã bắt đầu và có thể hoàn tất trong năm 2019. Do vậy sự xuất hiện của xe tăng T-90 trên cảng Việt Nam như bức ảnh mới lan truyền trên mạng cũng là phù hợp với các tin tức trước đây. 
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Hai ngày nữa vệ tinh của Việt Nam sẽ được phóng lên vũ trụ

Theo dự kiến, sáng ngày 17/1 tới đây, vệ tinh Micro Dragon do người Việt Nam chế tạo sẽ được phóng lên quỹ đạo. Sự kiện này ghi một dấu mốc...