Nhân scandal chùa Ba Vàng: Nhân quả không thể hoán cải bằng tiền bạc

Sự việc chùa Ba Vàng bị tố "truyền bá chuyện vong báo oán" và thu hàng trăm tỉ mỗi năm hiện đang gây xôn xao dư luận. Trước sự vụ này, hồi đầu năm, chuyện hàng ngàn người đi cắt sao giải hạn ngồi tràn lan cả ra đường phố cũng đã một phen gây bàn tán. Hai việc này, tuy hình thức khác nhau nhưng lại giống nhau ở chỗ đều dẫn dắt người dân theo niềm tin rằng "cắt sao" hoặc "thỉnh vong giải oán" thì sẽ xóa bỏ được những "nhân xấu" để từ đó tiêu trừ những "quả xấu" đang ảnh hưởng lên đời sống hiện tại của bản thân những "thí chủ". 

Mặc dù đây không phải là một vấn đề quân sự hay chính trị nhưng hoạt động có tính chất thương mại hóa tôn giáo, hay nói trắng ra là "buôn thần bán thánh" gần đây đang ngày càng nổi cộm trong đời sống văn hóa nước ta. Bản thân tôi đến nay cũng đã có hơn 10 năm tìm hiểu về Phật pháp, đối với những khái niệm luân hồi, nhân quả, nghiệp báo, cũng gọi là có chút kiến giải. Do vậy xin có đôi lời chia sẻ cùng quý vị về những khái niệm này và trên cơ sở đó đối chiếu với những hoạt động của chùa Ba Vàng. 


Ngoài ra, trước đây, tôi đã từng làm một loạt chương trình thuật lại lời khai của các thầy bói, thầy tướng số, cô đồng, người gọi hồn. Đây là những lời khai của họ về các mẹo mực nghề nghiệp sau quá trình tham gia lớp học cải tạo xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc nước ta những năm cuối thập niên 1950 và đầu thập niên 1960. Nhân sự việc này xin chia sẻ lại để quý vị tham khảo:



Nguồn: vn youtuber

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Hai ngày nữa vệ tinh của Việt Nam sẽ được phóng lên vũ trụ

Theo dự kiến, sáng ngày 17/1 tới đây, vệ tinh Micro Dragon do người Việt Nam chế tạo sẽ được phóng lên quỹ đạo. Sự kiện này ghi một dấu mốc...